Giỏ hàng

MC MINH TRANG: CẦN CHUẨN BỊ GÌ CHO HÀNH TRÌNH ĂN DẶM CỦA CON?

Mặc dù cậu con trai Út vẫn còn 3 tháng nữa mới chính thức ăn dặm, thế nhưng MC Minh Trang đã hào hứng chia sẻ trọn bộ sản phẩm ăn dặm B.Box của bé Ruốc cùng những chia sẻ rất chi tiết về kinh nghiệm ăn dặm của 3 bạn lớn. Cùng xem MC Minh Trang có những chia sẻ gì nhé:  

"Còn cả 3 tháng nữa bạn Ruốc mới bước chân vào sự nghiệp ăn dặm, nhưng nhà đã có đủ “đồ chơi” 😍

Cám ơn hộp quà to đùng từ các cô chú Yodee Việt Nam với đầy đủ tuốt tuột từ khay ăn, bát, thìa dĩa, yếm, nắp silicon bọc cốc, và cốc tập uống (cả mấy loại cốc dùng tới khi em 2-3 tuổi luôn!) tất cả đều của B.BOX - Đồ dùng cho bé từ Úc, thiết kế siêu thông minh từ Úc, chất liệu nhựa và silicon đều BPA Free, nhựa thì cứng cáp chắc chắn, silicon thì siêu siêu mềm, sờ vào món nào là ưng món đó.

Mình thích nhất là cái bát hút chân không dính chặt xuống mặt bàn ăn, cái này siêu tiện với các bạn tập ăn dặm, đảm bảo giảm thiểu “đau thương” cảnh bát phi xuống đất 😜 

Cái bình uống nước 360 độ cũng hay cực, nằm uống cũng đc luôn và nếu ko mút mút thì ko ra nước, tay cầm bình mà lắc lư vẩy vẩy ntn cũng yên tâm nước không rơi ra 1 giọt.

Tay cầm của bình nước 360 độ này còn được thiết kế chống trơn để các bạn nhỏ dễ cầm nắm mà không sợ trơn trượt, hao sức. Nắp đậy tròn dễ mở kèm ống hút silicone mềm dẻo siêu an toàn nữa nên để các bạn bé dùng là yên tâm cực kỳ.

Cám ơn các bạn YODEE Vietnam nhiều nhiều, hy vọng hành trình ăn dặm của Ruốc thúi sẽ vui vẻ hào hứng như các bà chị em ❤.

À, tranh thủ kể lể tí về vụ ăn dặm của 3 bạn vịt lớn nhà mình 😚

Bạn Daisy mình theo ăn dặm kiểu Nhật, hồi đó ADKN đang là hot trend, mình theo rất chi là nghiêm túc, kì cụi nấu nướng, bày biện, rây rây, lọc lọc, mài mài, đút đút. Mỗi lần nấu đồ ăn dặm cho con không khác gì chơi đồ hàng!

Đến đời Bánh Mì thì ăn tự chỉ huy, nấu nướng cực nhàn, con ăn cực vui, nhưng mẹ dọn hơn mệt và thỉnh thoảng rất đau đầu vì bị các ông bà mắng do tước mất thú vui đút ăn cho cháu của ông bà!

Bạn Bơ cách Bánh Mì có 21 tháng, mình là 1 bà mẹ 1 nách 3 con, vẫn phải đi làm fulltime, thậm chí đi làm lại túc tắc từ khi bạn Bơ mới có 3 tuần tuổi và bạn ấy 4 tháng đã đi làm theo guồng cũ trước khi sinh, thế nên vụ ăn dặm muốn cầu kỳ cũng không cầu kỳ nổi. Mình theo phương án 1 bữa ở nhà bà ăn cháo kiểu Việt Nam, bà đút cho ăn. Bà vui, cháu no bụng (cháu chắc cũng vui vì chiều nào mẹ đón cũng thấy bạn í cười toe toét). Bữa sáng bữa tối ở nhà thì ăn tự chỉ huy. 6-10 tháng ăn bốc. 10-12 tháng tập thìa dĩa. 1 tuổi trở đi là thành thạo kỹ năng xúc thìa, xiên dĩa. Cả nhà ăn món gì, bạn í ăn món đó, không phải chế biến một thực đơn riêng, có ngày ăn hết suất có ngày không, mình không ép ăn, vì đã từng ép và đã từng rất khổ, mẹ khổ con khổ vì mẹ cáu mẹ quát, con không ăn nổi thì có bị mắng cũng chẳng thể ăn thêm, không khí gia đình cũng căng thẳng!

Cho dù là ăn kiểu gì, thì nguyên tắc bất di bất dịch của mình là:

- Ngồi ăn trên ghế ăn riêng
- Không mở TV, đthoai, ipad, ko chơi đồ chơi khi ăn
- Ăn vào những khoảng thời gian cố định trong ngày.
- Thời lượng ăn giới hạn tối đa 15-20ph.
- Không nêm mắm muối, gia vị, nước tương... vào đồ ăn dặm của con càng lâu càng tốt, và ít nhất là cho tới khi con 1 tuổi.
- Hạn chế tối đa các thực phẩm chế biến sẵn, đóng hộp/lọ/gói/túi, Ưu tiên thực phẩm tươi, tự chế biến.
- Không uống sữa, ăn vặt hay ăn bất cứ đồ ăn nào trong vòng 1-2 tiếng đồng hồ trước bữa ăn (tuỳ lứa tuổi)
- Đừng so sánh con nhà mình với con nhà người khác. Nếu muốn, hãy chỉ nên so sánh con mình hôm nay với con mình hôm qua, tuần trước, tháng trước 🙂
- Không cáu gắt, quát mắng, doạ dẫm...khi con đang ăn. Thử tưởng tượng xem chúng ta ngồi ăn cứ có bà đứng cạnh giục hoặc mắng, vừa ăn vừa chan nước mắt thì có nuốt nổi hem 😅

Chúng ta hằng này ăn cũng cần ăn trong vui vẻ, các bạn nhỏ cũng vậy thôi.

Chúc cả nhà ăn thật vui nhé!

Mình sẽ update thường xuyên vụ ăn dặm sắp tới của bạn Ruốc nhaaa ❤"

(Nguồn: FB Trang Minh Nguyen)


Cũ hơn Mới hơn


>