Giỏ hàng

MẸ MỸ THUẬN: ĐỂ BÉ HỢP TÁC ĂN DẶM CẦN QUAN TÂM CHỌN ĐỒ DÙNG PHÙ HỢP

Là gương mặt dần trở nên quen thuộc với các mẹ bỉm sữa bởi những video và bài viết chia sẻ cụ thể về những câu chuyện xoay quanh việc chăm sóc con cái, mới đây mẹ Mỹ Thuận lại tiếp tục có bài viết rất chi tiết về chuyện ăn dặm của bé và cách chọn đồ dùng ăn dặm cho bé Peanut. Cùng nghe chia sẻ củ...

Là gương mặt dần trở nên quen thuộc với các mẹ bỉm sữa bởi những video và bài viết chia sẻ cụ thể về những câu chuyện xoay quanh việc chăm sóc con cái, mới đây mẹ Mỹ Thuận lại tiếp tục có bài viết rất chi tiết về chuyện ăn dặm của bé và cách chọn đồ dùng ăn dặm cho bé Peanut. Cùng nghe chia sẻ của mẹ Mỹ Thuận qua bài viết dưới đây nhé:

"Từ hồi bạn Peanut bắt đầu ăn dặm đến nay, mình đã sử dụng qua kha khá các món đồ ăn dặm cho bạn. Mục đích là muốn thu hút sự tò mò và hứng thú của bạn, tạo cho bạn những giờ ăn vui vẻ và không nhàm chán. Đến thời điểm hiện tại, Peanut ăn uống khá là hợp tác và chủ động. Mình nghĩ rằng, đồ đựng thức ăn, muỗng, ly và cả yếm ăn dùng cho bạn cũng ảnh hưởng đến sự hợp tác của bạn trong ăn uống!

Chẳng hạn như, cốc/ly tập uống Richell thần thánh được nhiều review tốt, mình cũng thích cốc này vì dễ tập, nhưng Peanut dùng được vài lần là không thích nữa, bây giờ mỗi lần thấy cái ly đó là đẩy tay ra. Vậy mà 2 chiếc ly trong bộ BBox này thì Peanut lại rất thích. Bạn uống ngay từ lần đầu tiên làm mình bất ngờ hết sức, chắc là bạn thích màu vàng của cái ly hay sao đó. Muỗng đút cho bạn ăn cũng vậy, bạn sẽ xua tay ko chịu ăn khi đút muỗng màu hồng và 1 cái muỗng trắng nhựa mình mua, mà đút cái muỗng nhỏ xíu đi kèm trong bộ dụng cụ nấu ăn dặm Pigeon và muỗng silicon BBox này thì lại hợp tác.

Bây giờ càng ngày bạn càng có chính kiến hơn, cái nào không thích bạn sẽ lắc tay và chỉ vào cái bạn thích luôn, sợ thật các mẹ ạh, ai bảo chúng nó ko biết gì nào ^^!

Bộ ăn dặm BBox này đã được bạn phê duyệt qua sau 1 thời gian sử dụng mẹ mới review cho các cô đây.

Thương hiệu này được sáng lập bởi 2 mẹ người Úc, cũng từng là mẹ bỉm sữa, nên chất liệu làm sản phẩm và trải nghiệm trong quá trình ăn uống của bé được ưu tiên hàng đầu. Các sản phẩm đều được làm bằng chất liệu an toàn, không độc hại, nói không với BPA, DOUBLE A, PVC, Plasticizer. Màu sắc hết sức bắt mắt, ngoài màu vàng chanh này, còn có màu hồng, màu xanh nước biển và màu tím nữa.

🍋 Chén ăn: làm bằng silicon nên khá nhẹ, chịu đc nhiệt độ cao, có thể sử dụng trong lò vi sóng nhưng nhiệt độ ko quá 150*C (thui để an toàn thì đừng cho vào nghen), chén có cả đế bám khá chắc vào mặt bàn, mấy lần Peanut muốn giựt chén lên mà giựt hoài ko được 🙂). Chén ăn này có kèm thêm một thìa/muỗng silicone rất mềm nữa phù hợp cho giai đoạn bé tập dùng thìa/muỗng, Peanut cầm vặn vẹo cho vào miệng kiểu gì cũng ko sợ bị đau.

🍋 Bình nước tập uống nước: có quai cầm rất chắc chắn và nắp đậy lại nên sạch hơn là những loại ko có nắp đậy vì ống hút bằng silicon rất dễ bám bụi mà cực khó chùi. 2 mẹ sáng lập còn tâm lý và cẩn thận đến mức sản xuất cả ống hút thay thế đi kèm và cây rửa ống hút (tất nhiên là mua riêng nha các mẹ ^^) Bình được gọi là bình 360 độ vì bé cầm bình nước ở gốc độ như thế nào cũng đều có thể uống được nước mà ko sợ bị đổ và tràn ra ngoài. Mình nghĩ là bình này thì sẽ còn tuỳ thuộc vào khả năng hút của từng bé, các bé đã hút thành thạo rồi thì sẽ rất thích bình này, các bé mới tập thì mẹ cân nhắc vì bình hơi lớn và ống hút khá dài so với sức của bé mới tập hút nha.

🍋 Bộ thìa/muỗng nĩa nhựa : làm bằng nhựa PP, thiết kế kiểu dáng rất sáng tạo để vừa vặn với tay bé, dễ cho bé trong giai đoạn tập sử dụng thìa. Đặc biệt nĩa ăn thiết kế rất khác với nĩa bình thường, nhỏ và gọn, bé rất dễ xiên trong quá trình tập dùng nĩa.

🍋 Khay ăn rộng rãi, dễ vệ sinh, thiết kế khay thấp, vừa vặn tay bé bốc ăn (so với khay gỗ mình cho Peanut dùng thì khay này dễ bốc thức ăn hơn hẳn), có điều là ko có đế bám vào bàn hơi tiếc chỗ này! Các bé mới tập ăn BLW thì mẹ cứ để hẳn đồ ăn lên bàn cho bé dễ bốc, tránh bé bị mất tập trung hoặc lật khay, các bé ăn quen rồi thì dùng khay vô tư nhé.

🍋 Yếm ăn bằng vải: ko thấm nước, rất mềm, nhẹ hơn yếm silicon, có thể gấp vào trong kéo lại rất gọn để mang đi ra ngoài.

🍋 Cốc/ly tập uống nước: Sau khi hút thành thạo, các bé sẽ chuyển sang tập uống bằng cốc/ly (dùng được từ 12m+), Peanut rất thích ly này, ly có nắp đậy chỉ chừa 1 lỗ nhỏ để nước chảy ra, nên hạn chế được việc bé bị sặc do nước xuống nhiều.

🍋 Chén ăn có ống hút: dùng được 2 cách, sử dụng với ống hút silicon thì đựng các món sinh tố cho bé hút, ống ngắn nên dễ hút cho các bé mới tập hút dùng cũng ok, hoặc lắp nắp đậy vào đựng các món bánh ăn vặt cho bé khi đi ra ngoài cũng tiện.

BBox đã được nhập khẩu chính hãng từ Úc và phân phối tại Việt Nam bởi công ty Yodee. Những món này có bán cả bộ hoặc bán riêng lẻ tại B.BOX - Đồ dùng cho bé từ Úc hoặc website https://bit.ly/2V0PDyp, nếu các mẹ đang tìm hiểu đồ dùng ăn dặm thì có thể tham khảo những món này hoặc thử đổi những đồ đựng và dụng cụ ăn xem bé có hợp tác hơn ko nhé".

(Nguồn bài viết: FB My Thuan Le Tran)


Cũ hơn Mới hơn


>